Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Kỹ thuật chuyên sóc, bảo quản hoa cắt cành


Hoa Tulip: Hoa được cắm xinh nhất trong bình thuỷ tinh. Chỉ cần thả hoa vào bình 1 cách tự nhiên, chỉnh sửa lại 1 chút là có tức khắc 1 bình hoa đẹp. Về màu sắc, nếu mọi người kết gam màu nhã, hiền hoà thì có thể liên kết trắng, đỏ, hồng. Trong khi đó  gam màu nóng là sự liên kết giữa màu cam cùng lúc màu vàng. Phong cách này tạo nên sự click tượng trong gian phòng.
Cách bảo quản : Hoa Tulip thuộc dòng họ lạnh, độ bền thường kép dài từ 5 tới 7 ngày nếu hoa được để trong phòng lạnh. Khi cắm thả đá lạnh kèm 2 muỗng đường. Đây là chất dinh dưỡng nuôi hoa. Mỗi ngày thay nước 1 lần. Nước đá từ từ chảy ra sẽ giúp cho hoa tươi lâu hơn.
Hoa Hồng: Là loại hoa được hầu chấm hết các chiến hữu trẻ yêu thích. Có rất nhiều cách cắm hoa hồng, kết hợp với các loại hoa khác hay chỉ bé nhỏ điểm thêm hoa Bi trắng để tăng thêm sự lộng lẫy.
Cách bảo quản: Muốn hoa tươi lâu, mọi người nên cắt gốc hoa đồng thời thay nước sạch mỗi ngày 1 lần. Buổi tối nên đem hoa ra hứng sương. Nên quăng quật bớt những cánh hoa cũ bên ngoài để luôn có 1 bình hoa tươi mới. Tránh để hoa nơi đón gió, ánh nắng mặt trời. Khi hoa héo, tất cả dốc ngược lại để giữ thành hoa khô.
Hoa  Cẩm Chướng: là loại hoa khá bền, hiện nay nay có rất nhiều loại Cẩm Chướng với nhiều màu dung nhan khá đẹp. Có thể kết hợp Cẩm Chướng nhiều màu trong cùng 1 bình hoa để tạo nét trẻ trung, tươi tắn cho căn phòng của bạn.
Cách bảo quản: Các bước chuyên sóc giống như hoa Hồng, cần chú ý cắt gốc, tỉa lá…
Hoa Cúc: Cắt gốc, rửa sạch. Cho thêm ít đường vào bình hoa sẽ tươi lâu hơn.
Hoa Kèn: Nên sử dụng băng keo quấn sơ dưới gốc khi cắm hoa để né gốc bị toe ra. Nên cắt gốc, thay nước hàng ngày.
Hoa Lily: Là loại hoa biểu tượng sự sang trọng, quí phái. Có mùi thơm dễ chịu đặc biệt là vào buổi tối. Hoa có đặc tính tươi lâu.
Cách bảo quản: Thay nước, lưu ý cắt xéo gốc  để hoa hút nước được nhiều hơn. Dùng bìinh xịt phun nước cho hoa luôn tươi mát. Tránh để hoa dưới ánh nắng mặt trời  đồng thời nơi có nhiệt độ cao.
Hoa Lan: Loại hoa tạo hương thơm quí phái. Thường được liên kết với các loại hoa khác hoặc các loại lan nhiều màu.
Cách bảo quản: Cắt gốc, thay nước mỗi ngày, dùng bình xịt để giữ hoa tươi lâu hơn. Lưu ý, riêng với loại lan Dendro, hạn chế xịt nước nhiều sẽ mau úa hoa.
Hoa Đồng Tiền: Thường được tặng trong các dịp khai trương, chúc mừng. Đồng Tiền kết hợp nhiều màu dung nhan đem lại sự may mắn cho bạn nhận.
Cách bảo quản: Chăm sóc giống hoa Lan. Tránh phơi nắng gió hoặc nhiệt độ cao.


EmoticonEmoticon